Logo Loading

Nội dung tìm kiếm

[TIN TỨC] – Maersk kỷ niệm cho sự kiện đặt tên cho tàu container đầu tiên chạy bằng nhiên liệu methanol

[TIN TỨC] – Maersk kỷ niệm cho sự kiện đặt tên cho tàu container đầu tiên chạy bằng nhiên liệu methanol

Tàu container chạy bằng nhiên liệu methanol đầu tiên của Maerks đã đưa vào hoạt động, con tàu này được đặt tên là Laura Maersk tại lễ đặt tên tổ chức tại Copenhagen. Sự kiện này đã mở đường cho hãng lớn khác bao gồm CMA CGM, COSCO, Evergreen và OOCL giới thiệu các tàu container chạy nhiên liệu kép metanol như cũng như các hoạt động nạp nhiên liệu bao gồm cả X-Press Feeder.
Laura Maersk có trọng tải 32.614 DWT với chiều dài 564 ft và chiều rộng 105 ft. Tàu có sức chứa 2.136 TEU hoặc 398 RFEU (Tương đương container lạnh 40ft). Tàu sẽ chính thức đi vào hoạt động vào tháng 10/2023, và được khai thác trên tuyến Baltic với hải trình: Bremerhaven – Kênh Kiel – Helsingborg – Halmstad – Fredericia – Kalundborg – Kênh Kiel – Bremerhaven.
Tàu Laura Maersk được đóng tại Xưởng đóng tàu Hyundai Mipo ở Ulsan, Hàn Quốc. Theo báo cáo của Maersk, tàu có dung tích nhiên liệu methanol 1.400 CBM được chia thành hai thùng dọc nằm phía trước vách ngăn phòng máy. Do mật độ năng lượng của metanol thấp hơn nên mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ xấp xỉ gấp đôi so với tàu thông thường. Tàu được thiết kế để có phạm vi hoạt động 6.000 hải lý bằng metanol xanh nhưng cũng có thể sử dụng nhiên liệu hàng hải truyền thống. Theo dự kiến, tàu sẽ tiếp nhiên liệu 5 tuần/lần bằng metanol xanh tại Rotterdam.
Tên của con tàu được xác nhận bởi Ursula von der Leyen, Chủ tịch Ủy ban EU. Bà rất vinh dự được mở ra thời kỳ mới vận tải container xanh. Laura Maersk là cái tên có ý nghĩa quan trọng đối với hãng tàu Maersk khi Thuyền trưởng Peter Maersk Moller đặt tên cho con tàu hơi nước đầu tiên vào năm 1886 là Laura. Đây cũng là tên của con tàu đầu tiên mang ngôi sao bảy cánh màu trắng trên nền màu xanh nhạt, màu sơn quen thuộc của Maersk và lá cờ của hãng này.
Ngoài ra, con tàu sẽ cung cấp cho Maersk những thông tin quan trọng trong quá trình hoạt động nhằm giúp hãng tàu có thể đưa các tàu vận hành bằng metanol vào khai thác. Từ năm 2024, Maersk sẽ bắt đầu đưa vào khai thác 24 tàu container sử dụng nhiên liệu kép dự kiến bàn giao vào năm 2027. Maersk đã tuyên bố chính sách chỉ đặt hàng các tàu mới thuộc sở hữu của hãng đi kèm với tùy chọn nhiên liệu xanh. Vào năm 2030, Maersk đã đặt mục tiêu vận chuyển tối thiểu 25% hàng hóa đường hàng hải sử dụng nhiên liệu xanh.
_TCSTC phiên dịch theo Maritime Executive_