LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÀI XẾ CÓ KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỐT NHỈ ?
Có thể nói rằng: “ Để thành công trong một lĩnh vực nào , bản thân mỗi cá nhân phải tâm huyết với công việc đó ”.
Để làm một người lái xe tốt, thì bạn sẽ làm gì? Đối với tôi nghĩ rằng điều cần thiết nhất chính là quá trình giao tiếp bởi chính tài xế lái xe với khách hàng và được quyết định bởi chữ “ Nhẫn ”.
Tôi có đọc trong cuốn “Luận về chữ nhẫn” của Mạnh Chiêu Quân có viết:
“Bạn chớ nên cáu gắt, cáu gắt sẽ làm tổn thương hòa khí;
Bạn chớ nên tức giận, tức giận sẽ làm hủy hoại nguyên khí;
Bạn chớ nên đùa giỡn, đùa giỡn sẽ làm hỏng tài khí;
Bạn phải nhẫn nhịn, nhẫn nhịn sẽ được thần khí”…
Quay lại vấn đề, các anh/chị biết rằng: Từng cử chỉ và hành động của lái xe chắc chắn sẽ giúp ích cho thương hiệu của doanh nghiệp. Tại sao vậy ?
Bởi vì, khi anh có 1 cử chỉ tốt, đẹp đẽ thì khách hàng sẽ nhớ đến anh mọi người sẽ biết đến anh và khách hàng sẽ đánh giá rằng: “ Anh tài xế đấy rất chuyên nghiệp, tốt lắm đấy ”.
Khi đấy anh có chạy đi đâu thì khách hàng cũng tìm đến anh mà thôi, đồng nghĩa anh không hết việc làm và điều đó chắc chắn rằng công ty sẽ có doanh thu.
Bên cạnh đó phải nhắc tới tài xế lái xe có những hành động, những cử chỉ tốt đẹp, có văn hóa. Như vậy thì anh tài xế này đã học qua khóa học giao tiếp nào đó rồi. Vậy nên đừng làm mất lòng khách hàng nhé !
Khi tôi viết lên bài viết này, tôi biết rằng sẽ nhận được khá nhiều “ chỉ trích ”. Nhưng không sao , tôi đã quen rồi. Và tôi lại nhớ đến câu tục ngữ:
“ Tài xế ơi tài xế à, chữ nhẫn là chữ tương vàng”
” Ai mà nhẫn được, thì càng sống lâu ”