Logo Loading

Nội dung tìm kiếm

CHINH PHỤC KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN WIN – WIN CHO MỌI NHÀ QUẢN TRỊ ĐÀM PHÁN THÀNH CÔNG

CHINH PHỤC KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN WIN – WIN CHO MỌI NHÀ QUẢN TRỊ ĐÀM PHÁN THÀNH CÔNG

🔑 CHINH PHỤC KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN WIN – WIN CHO MỌI NHÀ QUẢN TRỊ ĐÀM PHÁN THÀNH CÔNG 💪 💪

Là một doanh nhân, nhà quản trị, kỹ năng đàm phán Win – Win (cùng thắng) là kỹ năng thương lượng hiện đại có thể đem lại lợi thế trong mọi tình huống kinh doanh. 👇 Tham khảo ngay 5 gợi ý dành cho nhà quản trị muốn chinh phục kỹ năng này:

🎯 1. BIẾT MÌNH

Dành thời gian và suy nghĩ kỹ càng về những gì bạn mong muốn, quan trọng hơn là trả lời được câu hỏi tại sao cần phải đạt được chúng. Bên cạnh việc thông suốt tư tưởng, bản thân nhà quản trị phải xác định rõ tình trạng bản thân về tâm lý, cảm xúc, sức khỏe nói riêng hay tình trạng tài chính, điểm bất lợi của doanh nghiệp nói chung.

🎯 2. BIẾT NGƯỜI

Đối tác đàm phán của bạn luôn chuẩn bị sẵn các kế hoạch trước khi họ bước vào cuộc thương thuyết, do vậy để giành lợi thế và phát huy kỹ năng cùng thắng thì đòi hỏi đầu tiên là bạn phải tiên lượng chính xác những kết quả mà đối tác hi vọng đạt được.

🎯 3. ĐỊNH NGHĨA VỀ NHƯỢNG BỘ

Để có một kết quả đẹp lòng đôi bên, hãy biết dung hòa lợi ích của phe ta và phe bạn, cho đối tác thấy thiện chí của mình, và sẵn sàng thỏa hiệp khi cần thiết. Có những cuộc thương thuyết thành công mỹ mãn chỉ bằng chiến thuật đơn giản nhất: ngồi vào bàn đàm phán với lòng chân thật mong muốn được hợp tác cùng phát triển mà thôi.

🎯 4. XÁC ĐỊNH ĐIỂM DỪNG

Sẽ là vô cùng rắc rối nếu một cuộc thương thuyết kéo dài không giới hạn bởi những tranh cãi miên man, thông thường, khi bắt đầu ngồi vào bàn đàm phán, người trong cuộc thường rơi vào cái bẫy do mình tạo nên. Đó chính là tâm lý “một thắng hai thua”, phải giành được nhiều lợi ích cho phe mình hơn đối phương. Do đó để chứng tỏ vai trò chủ động, nhà quản trị cần xác định rõ thời điểm dừng lại – thời điểm để kết thúc tiến trình tìm ra giải pháp chung nhất.

🎯 5. THỬ SỨC VỚI ĐỒNG NGHIỆP

Cũng như bất kỳ buổi thuyết trình quan trọng nào khác, bạn cần phải luyện tập. Bạn có thể đối mặt với một cuộc tranh luận và cách tốt nhất là phải tập dượt các kết quả có thể có. Và bạn hoàn toàn có thể luyện tập với đồng nghiệp của mình!

👉 Chia sẻ để lưu lại và ghi nhớ để thường xuyên luyện tập, áp dụng 5 phương pháp trên. Bạn sẽ sớm thành thạo kỹ năng đàm phán win – win và đem về lợi nhuận cho công ty đấy!

-st-